Hỗ trợ trực tuyến

 

Cách khắc phục lỗi camera và đầu ghi hình làm mất mạng internet

Cách khắc phục lỗi camera và đầu ghi hình làm mất mạng internet

Gần đây, rất nhiều khách hàng không truy cập được Internet hoặc sử dụng rất chậm, kỹ thuật đến kiểm tra và phát hiện có dữ liệu bắn ra bên ngoài với lưu lượng vài nghìn session/phút => Nên cóthể làm treo các thiết bị modem mạng thông thường.

Đặc biệt là tất cả các khách hàng đều sử dụng hệ thống camera, hầu hết là các camera từ Trung Quốc. Nguyên nhân là đầu ghi và camera bắn full session mà modem không thể đáp ứng, gây treo thiết bị, gián đoạn các dịch vụ online.

 

Hiện tượng lỗi đầu ghi hình camera làm mất mạng internet

- Nếu thấy hiện tượng modem bị treo hoặc mạng bị chậm hoặc rất chậm nhưng khi rút dây cáp mạng đầu ghi hình camera (DVR) ra thì bình thường trở lại nên suy ra đầu ghi hình có mã độc và có thể đang bị điều khiển chiếm dụng băng thông gây nghẽn mạng.

- Xuất hiện gần đây với các đầu ghi hình và camera Madein China hoặc tương tự có cổng HTTP port là 80 và Media Port là 34567.

- Xảy ra ngẫu nhiên do bị điều khiển và ra lệnh từ xa.

Các bước khắc phục lỗi đầu ghi hình camera làm mất mạng

Chú ý Quý khách phải thực hiện sao lưu cấu hình của tất cả thiết bị trước khi thực hiện thay đổi.

Bước 1: Lấy thông tin liên quan đến hệ thống camera

- Địa chỉ IP đầu ghi, username và password admin để đăng nhập

- Thông tin port của đầu ghi: Thông thường đầu ghi chỉ cần có 2 port để hoạt động.

+ Port web (Port này sử dụng để xem và cấu hình camera trên máy tính bằng trình duyệt)

+ Port để xem điện thoại (Port này dễ dàng tìm thấy trên điện thoại nào đang xem được camera)

Bước 2: Cấu hình bảo mật cho đầu ghi

- Phải đổi password admin của đầu ghi ngay lập tức.



- Kiểm tra lại trên đầu ghi còn account nào có quyền admin nữa hay không == > Xóa hoặc đổi password luôn

- Đổi địa chỉ IP đầu ghi, port Web và port Điện thoại thành một số ngẫu nhiên khác với Port mặc định.



- Tắt tất cả các tính năng khác của đầu ghi trong mục Netservice

 

+ PMS

+ FTP

+ NTP

+ RTSP

+ P2P

+ Cloud

+ UPnP

Ví dụ như ta tắt FTP



Bước 3: Bảo mật cho modem chính

- Đổi password login của modem chính

- Kiểm tra trong phần NAT port (hay còn gọi là Open port,port redirect,...): Thật sự chỉ cần mở port web

và port điện thoại là có thể xem camera bình thường. Nếu đang sử dụng DMZ hay NAT quá nhiều port

thì hãy điều chỉnh lại

Bước 4: Đặt chế độ khởi động lại cho đầu ghi hàng ngày.

Bước này rất quan trọng, việc này sẽ làm mới lại đầu ghi và log out các tài khoản đang xem hiện tại để làm giảm băng thông.



Cuối cùng khởi động lại đầu ghi và xem bình thường.

Chúc các bạn thành công. 

Bài viết liên quan